Ai khử ông TĐQ?

Lão TĐQ vừa chết khiến cho câu thơ dân gian này trở thành Sấm của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm:

Bỉnh chúc vô minh, quang tự diệt (Ngọn đuốc không có lửa thì ánh sáng tự mất)
Trọng ngân bạc phúc, sản tất vong” (Ham hố tiền bạc nhưng không chịu tu thân tích đức khiến cho phúc mỏng thì tài sản cũng mất)

Câu đầu quá linh ứng nên khiến lòng dân mong mỏi câu sau cũng thành hiện thực!

Vì ông TĐQ mấy lần phản đối TQ vụ Biển Đông và nắm trong tay quyền lực công an quá lớn, nên khi ông chết thì người đời nghĩ ngay tới chuyện thủ tiêu đấu đá chính trị, 99% nghĩ là phe ông Trọng (được TQ hậu thuẫn) ra tay vì quá rõ ràng logic. Thông tin hành lang bảo rằng giờ ông Tr đang thâu tóm quyền lực và bảo thủ theo XHCN kiểu TQ, nếu đều ấy là thực thì bóng tối còn dài, câu Sấm thứ 2 sẽ trở thành vô nghĩa.

Ngay trong ngày ông TĐQ mất, tối đó ông ĐM cũng ra đi, còn có tin ông LĐA cũng sắp lên đường. Nếu là phe thân Tàu và phe thân LX cũ đánh nhau, thì cả 2 phe đều tổn hại rất nặng, vì ĐM là cái gốc lớn nhất của phe bảo thủ trong khi LĐA là đầu sỏ phe chủ hòa với TQ. Ứng với câu “Trạng chết chúa cũng băng hà”.

Tuy nhiên, theo cái nhìn của tôi (một kẻ lót dép ngồi hóng chuyện) thì có gì đó sai sai.

Vì ông DTH cũng biến mất, kéo theo phe DLT thoái trào. Ông DTH bị gì, sức khỏe ra sao, sống hay chết, chưa nghe công bố. Nhưng rõ là ông Tr không thể tự chặt cánh tay mình như vậy.

Nhiều người nghi ngờ ông TĐQ “thật” đã “chết” lâu rồi, sau lần thứ 1 đi Nhật. Lúc về quyền lực đã chuyển cho đàn em gần hết. Chuyện báo TT bị phạt và đình bản 3 tháng là 1 dàn xếp rất khéo, vừa làm dân hiểu ông TĐQ không còn quyền lực, vừa làm mọi người đặt niềm tin vào báo TT hơn. Dù còn là cái xác biết đi, đàn em và những ai “biết chuyện” đã rõ cái án tử đã treo tích tắc trên đầu ông TĐQ ngay từ lần đầu “trúng chưởng”.

Vậy, sau bao nhiêu việc đó, phe nào đang thực sự có quyền lực? Kẻ có quyền nhất là kẻ ẩn nhất, trốn xa nhất khỏi sự nguy hiểm.

Kẻ hạ sát ông Thanh ông Quang, có lẽ chỉ là 1. Không phải vì chuyện quyền lực nội bộ, mà vì những vấn đề to lớn hơn, liên quan đến an ninh khu vực và TG.

Người dân chỉ thấy đấu đá giữa phe ông X và ông NPT, ít ai rõ cái thế cờ Tam Quốc ở nước VN trước nay có Nga đóng vai trò rất lớn để giữ cân bằng. Đó cũng là lý do quyền lực được phân tán đều cho Tứ Trụ, để giữ quân bình cho nước cờ “đi dây” của Chủ Nghĩa Thị Hến đặc biệt chỉ có ở VN. Ông TĐQ được nuôi dạy từ nhỏ ở Nga, và ông làm CA, một cánh tay nối dài của KGB, quyền lực ông khét tiếng cũng vì cái kẻ bí mật phía sâu ông có thể thủ tiêu ngầm bất cứ ai trong BCT. Ông đã đóng vai trò “kỳ đà cản lối” rất thành công trước sự bành trướng của TQ, nhưng là do chỉ đạo của Nga, không muốn mất vị trí chiến lược ở VN. Dĩ nhiên ông của cản trở phe 3X khá quyết liệt.

Cảng quân sự Cam Ranh đã có rất nhiều hàng không mẫu hạm ghé qua, nhưng không ai giành được quyền làm chủ, kể cả Mỹ. Ở vị trí này mà Mỹ đóng quân thì bảo đảm TQ không thể chiếm biển Đông, nhưng Nga không muốn.

Chúng ta không biết thế lực nào đã hạ ông Thanh, ông Quang và nhiều ông lớn bên phe bảo thủ. Nhưng chúng ta thấy rõ là, khi ông Q chết rồi thì cảng Cam Ranh sẽ được giao cho phe Đồng Minh quản lý (Mỹ, Úc, Nhật, Ấn,..). Từ đó, an ninh và cân bằng trong khu vực sẽ được thiết lập lại đồng thời với sự suy yếu về kinh tế của TQ. Đây là thời điểm cực kỳ quan trọng, nếu ông TĐQ còn cản trở tiếp thì khó lòng xiết cái cổ họng của con Rồng đang lên cơn đói. Ông Trọng chắc chắn sẽ bảo vệ cho TQ nhưng trong nội bộ Đ thì quyền lực đã nghiên hết 80% về phe 3X mất rồi.

Quyền lực thực sự giờ nằm ở phe thân Mỹ, và người ra mặt mạnh nhất hiện giờ là bà Ngân. Bằng việc bổ nhiệm bà ĐTNT làm CTN, bà Ngân gián tiếp khẳng định quyền lực của mình, vì bà ĐTNT chỉ là con rối của bà Ng mà thôi. Tứ Trụ thực chất chỉ còn 2, vì phe bà Ngân còn có cả ông NTN và NXP. Phe cấp tiến đồn rằng ông NTN sẽ lên làm CTN sớm thôi, nhưng tôi nghĩ giải pháp của bà Ng hợp lý hơn. Sau đó dễ xác nhập CTN và TBT thành 1 hơn. Bà Ng đang lấy lòng dân bằng nhiều cách, tôi nghĩ bà sẽ hợp nhất quyền lực lại trước khi nghỉ hưu. Cái đó cũng tùy vào tình hình TQ vẫn lớn mạnh hay tan rã rồi. Vì nếu TQ vẫn mạnh thì chính sách “đi dây” của VN vẫn phải là Kiềng 3 Chân chứ không để 1 mối được, sẽ bị thủ tiêu nhanh.

Quay lại câu Sấm, tôi nghĩ là lời tiên tri được diễn dịch như vầy: bà Ngân sẽ loại ông Phúc ra sau khi ông Trọng về hưu, để thâu tóm quyền, lúc đó TQ đã sụp đổ, nước “Sản” cuối cùng là Vn cũng sẽ chuyển đổi.

Nhưng mà, nếu không còn Sản nữa thì chủ nghĩa Do Thái Capital sẽ trở nên độc bá, không còn chính danh “quân tử” nữa, họ sẽ phải “giả tạo” ra một kiểu “tội ác” khác để trường tồn sự cân bằng thống trị. Nhưng tôi mong rằng “họ” sẽ chọn nước nào khác, không phải là ở VN nữa.

 

 

Viết một bình luận