Phiếm 1

Có 3 nền văn hóa đương đại: Ấn, Hoa, và Do Thái.

Người Ấn có nền văn hóa Tâm Linh và Triết Học đi sâu vào bản thể con người, tìm ra cách khai mở các tiềm năng. Người Hoa có nền Xã Hội học tuyệt vời rèn luyện con người trở thành những phần tử vững chắc “tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”. Người Phương Tây bao gồm Đức và Do Thái đi tiên phong Khám Phá thế giới vật chất đặt nền móng biện chứng cho Khoa Học.

Người Do Thái đang nắm quyền cai trị thế giới này. Họ nắm kinh tế và tài nguyên, họ tìm mọi cách thôn tính luôn 2 nền Văn Hóa còn lại. Tuy nhiên vì sự đối nghịch nên không có giá trị gì cho người Do Thái. Nền tảng tâm linh và kết cấu xã hội là hai thứ vững bền rất đáng sợ, nhưng cũng đang bị tiêu diệt dần bằng nhiều hình thức. Những kẻ thống trị TG này rất tham muốn có được những tài sản phi vật chất ấy, nhưng có vẻ như họ không sao chạm tới được. Muốn đi sâu vào nội tâm thì phải rũ bỏ vật chất, muốn thành Thánh Nhân thì phải rèn luyện bản thân trong môi trường vô cùng khó khăn.

Tinh thần là gốc, là vô hình, Vật Chất là ngọn, hữu hình. Những kẻ theo chủ nghĩa Duy Vật thờ Tham Ác đang tìm cách xóa bỏ cái Đẹp và Chính Nghĩa. Giống như 1 kẻ ngồi trên cây muốn chặt cái gốc. Cái gốc gãy thì tất cả những gì phía trên cũng sẽ tiêu vong.

Tôi sẽ luôn nỗ lực để bảo tồn và phát huy truyền thống Á Đông và Ấn Hằng, song song với việc học hỏi và ứng dụng những phát minh Khoa Học từ Phương Tây. Nếu làm tốt 2 việc này thì sẽ thành công ở 3 cấp độ: cá nhân, gia tộc và dân tộc. Hiện tại cá nhân đã ổn định, tôi sẽ dạy con cháu để phát triển các thế hệ vững bền và bất cứ khi nào có điều kiện, tôi luôn muốn dân tộc Việt phát triển theo hướng tốt đẹp. Một con người phải biết tu thân, rèn luyện tâm linh, học đạo đức Thánh Hiền, tham gia Xã Hội và học hỏi ứng dụng Khoa Học. Thêm được 1 người sẽ có 1 gia đình, thêm được 1 gia tộc sẽ làm củng cố lại nền tảng Dân Tộc.

Người Việt đang thần tượng Nhật, ng Nhật đang học theo Do Thái. Nhưng cái ng Do Thái sợ nhất lại là những người Việt nào hiểu rõ cái giá trị vô hình ở vị trí giao thoa văn hóa giữa Ấn và Hoa.

Viết một bình luận